TUỆ ANH EYECARE - CUỘC THI MẮT SÁNG HỌC ĐƯỜNG 2023

TUỆ ANH EYECARE - CUỘC THI MẮT SÁNG HỌC ĐƯỜNG 2023

TUỆ ANH EYECARE LÀ ĐƠN VỊ BẢO TRỢ CHUYÊN MÔN CHO CUỘC THI MẮT SÁNG HỌC ĐƯỜNG 2023

Chiều ngày 7/11/2023, tại Hà Nội, Lễ Phát động & Ký thỏa thuận hợp tác Ngày hội “MẮT SÁNG HỌC ĐƯỜNG” lần thứ nhất đã diễn ra giữa Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng và Hệ thống mắt Tuệ Anh – Đơn vị tiên phong và hàng đầu tại Hà Nội trong điều trị cận, loạn thị không cần phẫu thuật. Bên cạnh các khách mời là các thầy cô giáo đến từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn Hà Nội,

TUỆ ANH EYECARE LÀ ĐƠN VỊ BẢO TRỢ CHUYÊN MÔN CHO CUỘC THI MẮT SÁNG HỌC ĐƯỜNG 2023

 

Chiều ngày 7/11/2023, tại Hà Nội, Lễ Phát động & Ký thỏa thuận hợp tác Ngày hội “MẮT SÁNG HỌC ĐƯỜNG” lần thứ nhất đã diễn ra giữa Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng và Hệ thống mắt Tuệ Anh – Đơn vị tiên phong và hàng đầu tại Hà Nội trong điều trị cận, loạn thị không cần phẫu thuật. Bên cạnh các khách mời là các thầy cô giáo đến từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn Hà Nội, còn có các bác sĩ, chuyên gia từ bệnh viện Mắt TW và ông Dung Trọng Dương - GĐ Công ty TNHH Ortho K Việt Nam.

Tật khúc xạ nói chung, đặc biệt là bệnh cận thị ở trẻ em tuổi học đường nói riêng là mối quan tâm của mọi người, mọi nhà và xã hội. Theo thống kê của ngành y tế, tật khúc xạ chưa được chỉnh kính là một trong 5 nguyên nhân chủ yếu gây mù lòa và giảm thị lực. Tỉ lệ mắc tật khúc xạ khoảng từ 15-40%, tương ứng khoảng từ 14-36 triệu người trong đó có khoảng 3 triệu trẻ em.

Với mong muốn giảm thiểu tình trạng trên, chương trình “MẮT SÁNG HỌC ĐƯỜNG” đã được thai nghén bởi Tuệ Anh Eye Care cùng Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhằm cung cấp các kiến thức hữu ích cho gia đình – nhà trường - học sinh trong việc chăm sóc và giữ gìn thị lực học đường, phát hiện sớm và điều trị kịp thời nhằm giảm thiểu các hậu quả nghiêm trọng của cận thị gây giảm thị lực vĩnh viễn. 

Trong đó, Tuệ Anh Eye Care đóng vai trò là Đơn vị tài trợ & Tư vấn chuyên môn cho toàn bộ chương trình. Đây cũng là bước ngoặt quan trọng đối với Tuệ Anh Eyecare trong việc mở rộng quy mô các hoạt động “Vì hàng triệu đôi mắt sáng” tới cộng đồng, đặc biệt là nhóm đối tượng trẻ em - đội ngũ kiến thiết tương lai của đất nước.

 

 

 

Tại Lễ ký kết, bà Phạm Huyền Khanh – Giám đốc điều hành Tuệ Anh Eyecare chia sẻ:

 “Tuệ Anh Eye Care ra đời với sứ mệnh giữ gìn hàng triệu đôi mắt sáng người Việt. Với ưu thế nổi bật là đội ngũ y, bác sĩ là những chuyên gia đầu ngành Nhãn khoa Việt Nam và mô hình quản trị tiếp cận với xu thế Quốc tế, chúng tôi luôn hướng đến mục tiêu giúp các học sinh có thể phát hiện sớm và điều trị kịp thời các tật khúc xạ, giảm thiểu các hậu quả nghiêm trọng của cận thị nặng gây giảm thị lực vĩnh viễn. Để làm được điều này,  Tuệ Anh Eye Care sẽ cần sự hỗ trợ, chung tay của cả cộng đồng, đặc biệt là phía nhà trường với nòng cốt là đội ngũ các thầy, cô giáo - những cánh tay nối dài, tiếp sức cho chúng tôi để đưa đến các chương trình chăm sóc mắt học đường cho các học sinh thân yêu.”

 

Trong khuôn khổ Lễ ký kết, Toạ đàm “Mắt sáng học đường” cũng đã được diễn ra với sự tham gia của TS.BS.Đặng Trần Đạt – Giám đốc chuyên môn của Tuệ Anh Eyecare - Trưởng khoa Khám và điều trị theo yêu cầu BV Mắt Trung Ương và ông Dung Trọng Dương - GĐ Công ty TNHH Ortho K Việt Nam nhằm cung cấp thêm thông tin hữu ích, toàn diện về nguyên nhân, tác hại & biến chứng nguy hiểm của Tật khúc xạ học đường cũng như những Phương pháp điều trị tật khúc xạ tiên tiến nhất thế giới hiện nay.

Theo bác sĩ Đạt: “Trước đây, khi phát hiện cận thị thì cách điều trị duy nhất là đeo kính. Tuy nhiên, phương pháp này không giúp học sinh ngừng tăng độ và trẻ có nguy cơ trở nên cận thị nặng vào tuổi trưởng thành. Ngày nay, thế giới đã áp dụng các phương pháp để kiểm soát và quản lý cận, loạn thị. Trong đó, phù hợp nhất đối với lứa tuổi học sinh chính là Phương pháp điều chỉnh tật khúc xạ bằng kính chỉnh hình giác mạc Othor-K. Đây là phương pháp điều trị cận thị không cần phẫu thuật giúp trẻ có thể bỏ kính hoàn toàn vào ban ngày và ngừng tăng độ cận”

 

 

 

---------------

THÔNG TIN VỀ CHƯƠNG TRÌNH: MẮT SÁNG HỌC ĐƯỜNG 2023

Với quy mô toàn TP Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận, Lễ Phát động & Ký thỏa thuận hợp tác chính là bước khởi động cho chuỗi các hoạt động truyền thông thuộc khuôn khổ chương trình “Mắt sáng học đường” diễn ra từ 11/20233 – 5/2024 như sau: 

-  Cuộc thi và sân chơi trên tìm hiểu các kiến thức về chăm sóc đôi mắt sáng khoẻ và phòng ngừa tật khúc xạ trên hai ấn phẩm Chăm Học (TH) và Thiếu niên tiền phong Chủ nhật (THCS) 

-  Lễ tổng kết và trao thưởng tại trường học.

-  Ngày hội kiểm tra thị lực cho các nhà trường đoạt giải tập thể 

và một số khác hoạt động truyền thông bên lề khác.

 

Chi tiết về thể lệ cuộc thi: https://thieunien.vn/mat-sang-hoc-duong-vung-buoc-tuong-lai-tbd58654.html